Skip navigation

:: ถึงเวลาอีกครั้งทีผมอยากคุยกับตัวเองผ่านตัวหนังสือ  ตะกี้นี้ผมย้อนกลับไปอ่านข้อความเก่าๆ ที่ผมเคยเขียนไว้เมื่อปีที่แล้ว แล้วดันไปตรงกับวันที่เดียวกันเมื่อปีที่แล้วอีก วันนี้เลยวันเกิดของ space นี้ ไป 5 วัน พอได้อ่านอะไรเก่าๆ ก็ได้ย้อนความคิดไปเมื่อปีที่แล้ว ผมยังจำความรู้สึกตอนนั้นได้ลึกๆ เวลานี้ผ่านไป 1 ปี เต็มแล้ว มีอะไรหลายอย่างผ่านชีวิตเข้ามา บางอย่างผ่านไป แต่บางอย่างก็ไม่ผ่านไป เมื่อ 4 วันที่ผ่านมา มือถือผมหายคับ ด้วยความสะเพร่าของผมเอง พอพูดถึงเรื่องนี้ผมก็เริ่มโยงละ… ทุกครั้งที่ผมเปลี่ยนมือถือมันหมายถึงการเปลี่ยนแปลงชีวิตเล็กๆ ครั้งนึงของผมเลยก็ว่าได้นะ จะมีใครว่าผมแถรึป่าว.??.. แต่มันเปนแบบนั้นจริงๆ ผมเพิ่งสังเกตุก็ครั้งล่าสุดนี่หละ มันหมายถึงการสูญเสียสิ่งหนึ่งไป แล้วกำลังที่จะเริ่มกับสิ่งๆใหม่ มือถือเครื่องแรกได้มาตอนมัธยมปลายใช้มาจนเข้ามหาวิทยาลัย ตอนนั้นจำได้ว่าผมวางมือถือไว้โต๊ะที่หัวเตียงในหอพักชาย 4 ห้อง 501 ก่อนที่จะหลับไป แล้วตื่นมาเพราะถึงเวลาที่จะต้องโทรหาใครบางคน ผมเจอแค่กระเป๋าสตางค์เปล่าๆ ที่ไม่เหลือเงินแม้แต่เหรียญสลึง นั่นเป็นลางบอกอะไรรึป่าว ผมยังไม่คิด หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิตถึงขั้นเสียสมดุลไปพักนึง ผมจำเป็นต้องใช้มือถือคับ ไม่นานก็ซื้อมาใหม่ ผมสังเกตุว่าผมกำลังเริ่มเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น เหมือนกับการเริ่มเรียนรู้กับมือถือเครื่องใหม่ ผมใช้มือถือเครื่องต่อมานี้จนถึงปัจจุบันคับ ผมชอบมันนะ เคยเห็นคนอื่นใช้แล้วมันก็ดี ฟังก์ชั่นเยอะ คุณภาพคับเลย จนมาเมื่อปีที่แล้ว มันเริ่มจะแสดงอาการผิดปกติให้ผมเห็นอยู่เนืองๆ ปิดตัวเอง จอดับ ปุ่มกดไม่ติด จนผมรู้สึกว่า ผมควรจะซื้อเครื่องใหม่ได้แล้ว พร้อมๆกับการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้ผมเสียสมดุลเป็นครั้งที่ 2 ช่วงนั้นพอมีเงินเก็บอยู่บ้าง จึงไม่อยากรบกวนที่บ้าน ผมซื้อด้วยเอง แอบภูมิใจเล็กๆ ผมชอบเครื่องนี้นะ ไม่ใหญ่มากกระทัดรัด จับสบาย หลายคนบอกว่าดีกว่าอันเก่าเยอะ ผมเริ่มเรียนรู้การใช้มือถือรุ่นนี้หลังจากการเปลี่ยนแปลงซึ่งมันก็คือช่วงนี้ของปีที่แล้ว ผมเริ่มมีความหวังเล็กๆ ว่าจะได้เจอกับสิ่งใหม่ๆ และเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่กับมัน ใช้อยู่ได้จนถึงวันเสาร์ที่ผ่านมา หาย.. ผมรู้ตัวว่ามันไม่อยู่ไปจากกระเป๋ากางเกงไม่เกิน 5 นาที แล้วไม่ทันคับ กับเครื่องนี้เสียดายเพราะผมเก็บเงินเอง ถึงแม้จะไม่แพงมากก็เถิด แต่ก็คงไม่เสียใจมากเพราะก่อนซื้อผมทำใจไว้นิดๆ เสียดายมันบันทึกอะไรหลายๆไว้เหมือนกัน (ขอเมมคืนได้มั้ย) มันหายไปพร้อมกับความทรงจำดีๆ ที่ผ่านมา…  ตอนนี้ผมซื้อเครื่องใหม่แล้วคับ ด้วยเงินทางบ้านและของผมด้วย ช่วยกัน ตอนนี้ผมเริ่มเรียนรู้มือถือเครื่องนี้กับการใช้ชีวิต การเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆครั้งล่าสุด พร้อมกับความหวังเล็กๆ จากการเรียนรู้ใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น หวังว่าผมคงไม่ต้องเปลี่ยนมือถือใหม่แล้วนะเสียดาย.::

10 Comments

  1. โดนพ่อด่ามั้ยล่ะ
    เฮ้อ…..
    ฮาว่ะ เดินหาตอนเที่ยงคืน
    กูง่วง 
    บ้าไปแล้ว

  2. สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
    อะไรจะเกิดมันก็เกิด
    เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น
    จงเก็บสิ่งดีๆไว้ในใจ
    ไม่ว่ามันจะหายอีกกี่สิบเครื่อง
    มันก็จะอยู่ในใจเราเสมอไม่เปลี่ยนแปลง

  3. ชีวิตแค่โดนทำร้าย
    แต่ที่สุดมันต้องไม่โดนทำร้าย
    ชีวิตยังมีพรุ่งนี้ซำเหมออออ
    พี่ตูน บอดี้สแลม กล่าวเอาไว้ ไอ่ น้อง
     

  4. ผ่านมานานแล้ว
    อย่าสนใจ

  5. ผ่านมานานแล้ว
    อย่าสนใจ

  6. มานเป็นของนอกกายนะไม่เป็นไรนะ  ความซวยขอให้มานลอยไปกะกระทงซะนะคุณพี่ชาย

  7. อิอิ เมื่อไรจะมามอศิลปากรอีกล่า จี๊รี่คิดถึ๊ง คิดถึงจอโจ้เหลือเกินนนนน

  8. มือถือหล่อ
    เลี้ยงหมาอีก
    เจ๋งจิงง
     
     

  9. มือถือหล่อ
    เลี้ยงหมาอีก
    เจ๋งจิงง
     
     

  10. มือถือหล่อ
    เลี้ยงหมาอีก
    เจ๋งจิงง
     
     


Leave a Reply

