Skip navigation

" ผมเมาคับ " เรื่องจริงคับ กลับจากผับในเวลา ตี 3 อันนี้ต้องขอบคุณผู้มีอุปการะคุณ ณ ที่นี้นะจ๊ะ ผมไม่ได้เที่ยวมานานละ และก็ไม่เคยเมาแล้วมานั่งเขียนอะไรแบบซะด้วย ก็เลยอ่ะ ไหนๆก็ไม่เคยละ วันหลังมาอ่านจะได้จำได้ เอาไงต่อดีละ ถ้าผมเพ้อมากไปก็โทษซะว่าผมเมาละกัน.. ผมกำลังคิดถึงลักษณะของคนกินเหล้ากับสาเหตุ ผมเกิดมาก็เห็นการเมามาหลายรูปแบบ และหลายระดับ ตั้งแต่เมาแบบผู้บริหาร แบบผู้จัดการ เมาแบบข้าราชการ เมาแบบเอกชน เมาแบบนักศึกษา เมาแบบนักเรียน จับกัง แม่ค้า กรรมกร เรียกได้ว่าเห็นตั้งแต่คนที่เรียกตัวเองว่าปัญญาชน จนไปถึงคนเมาที่นอนข้างถนนที่ถูกคนที่เรียกตัวเองว่าปัญญาชนว่าเป็นคนระดับล่าง  ผมคิดว่าหลายคนคงเคยเห็นมาแล้วกันบ้าง ผมถามตัวเองหลายครั้งว่านี่คือความสุขใช่มั้ย แล้วถ้ามันไม่มีความสุขแล้วทำไมคนทุกชนชั้นกินกันทำไม คงเคยเห็นและก็เคยเป็นกันนะคับ อกหัก รักคุด ก็กินเหล้า ดีใจ วันเกิด ได้รางวัล ก็กินเหล้า เบื่อ อยู่เฉยๆ ก็กินเหล้า หรือว่า จน เครียด ก็กินเหล้า ถ้ามันไม่มีความสุขแล้วคนเราจะทำแบบนั้นเพื่ออะไร กระทั่งผมเองยังตอบตัวเองไม่ได้เลย แต่ที่ผมรู้ตัวเองอย่างหนึ่งคือ ผมไม่ได้ชอบกินนะ และก็ไม่ได้มีความสุขกับไอ้ของพวกนี้ด้วย แต่ผมชอบบรรยากาศ ผมเห็นคนหลายคนมานั่งที่เดียวกัน มาหัวเราะกัน เค้าหล่านั้น ผมไม่รู้เค้ามีความสุขหรือป่าว แต่ผมมีความสุขที่ได้เห็นคนอื่นดูมีความสุข ผมรู้สึกดีที่เห็นคนยิ้มให้กัน แต่ด้วยเพราะจะสาเหตุใดหรือเพราะอะไรก็ตาม ช่างมันเหอะคับ ผมกำลังคิดว่าคนเราจะมีความสุขได้ ก็ต่อเมื่อว่าเรารู้ว่าตัวเองทำอะไรแล้วมีความสุข ตอบยากนะคับ ไม่เหมือนกันและไม่เสมอไป  ผมบอกกับใครหลายคนบ่อยๆว่า ความสุขของคนเราไม่เหมือนกัน ไม่เหมือนกันจริงๆว่ากันไม่ได้ด้วย ลองถามตัวเองก็ได้ ทำไมเวลาเราไม่เมาแล้วไปว่าไปรังเกียจคนเมา ผมเคยเห็นสายตาแบบนั้นแล้วรู้สึกไม่เป็นสุขเลย แต่กลับมามองนัยตาคนที่ถูกรังเกียจแล้ว เห้ย เค้าก็ดูมีความสุขดีอยู่นี่ ไปว่าเค้าไม่ได้หรอกผมว่า อย่างน้อยเค้าก็รู้ว่าความสุขของเค้าคืออะไร แต่ก็นั่นแหละคับ ความสุขของเราก็ต้องมีขอบเขตบ้าง ถ้าเรามีความสุขบนความทุกข์ของคนอื่นก็ไม่ยุติธรรมนี่ ผมคิดว่างั้นนะ บางทีคนเราเผลอกันบ่อยๆ เรื่องนี้ ใครบ้างละคับที่จะไม่อยากมีความสุข แต่ถ้าไปลำบากใจคนอื่นก็ไม่ไหว ผมเลือกจะมีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่ดีกว่า… กลับมาที่เรื่องเมาๆกันต่อ สุดท้ายกับการเมานั้น เป็นเหมือนกันทุกคนคับ ไม่ได้น่าดูกันเท่าไรนัก ต่อให้ปัญญาชนเหอะ ผมเริ่มกระอักกระอ่วนละ สงสัยมันจะทำปฏิกิริยากันในท้องผม เนี้ย ลำบากตังค์แล้วยังลำบากตัวอีก ผมคิดว่าผมคงต้องขอตัวละกันคับ หาความสุขตัวเองให้เจอนะคับ …

6 Comments

  1.  เขียนเสร็จ….แล้วแกก็ไปนอน….
    นอน..เช้าอีกแล้ว  6 โมงเช้านะน่ะ
    เมื่อคืนแกอยู่แต่ข้างใน ลองออกมาข้างนอกดิ จะเห็นทุกอารมณ์ คนเมามันก็ไม่ได้สุขเสมอไปหรอก
    ข้างในคือที่อยู่ของคนเฮฮามีความสุข แต่ข้างนอก ไม่ว่าจะร้านไหน คือที่ของคนทุกข์เค้าอยู่กัน
    เค้าจะออกมาร้องไห้ เค้าจะออกมาทะเลาะ       เค้า…. ……
    เฮ้อ…  แล้วตูก็มาข้างนอก  หมายความว่าอย่างไรวะ

  2.  Inchs  มันโจ๊ะมากมาย  555+  

  3. นี่ขนาดเมานะน้อง  

  4. โห วันนั้นเมาหรอวะ นึกว่าอยู่กะสาว(คนนั้น)แล้วมึงจะต้องรักษาตัววะอีก คนเราก้เงี้ยพอเพื่อนชวนก้อไม่ไป 
    แล้วแดนซ์ ป่าววะ
    ยังไงงานแตงค์ กะ ลห้ามพลาดนะมึง ต้องสุดๆว่ะ ส่งท้ายๆ
    ปล.
    ตอนนี้กูก้อเมาว่ะ แต่เมางานนะ อิอิอิ 

    • ►ÑÌñĞ◄
    • Posted September 11, 2007 at 10:33 pm
    • Permalink
    • Reply

    เข้ามาเฉยๆๆ
    เข้ามาเล่นๆๆๆ
    จะเข้ามาระบายว่า
    โห…………เหนื่อยจังเรย
     

  5. พี่ ไม่ เมา เหล้า
    แต่ เมา รัก อ่ะ ไอ่ น้อง


Leave a Reply

