Skip navigation

ผมเห็นรอยน้ำเจิ่งนองหน้าบ้านผม จากฝนที่ตกหนักเมื่อตอนบ่ายคับ..วันนี้อากาศดีจริงๆ ผมบอกกับหลายๆคน แต่ไม่รู้ว่ามีใครจะเห็นด้วยกับผมไหม..ผมชอบเวลาฝนใกล้หยุดตก เป็นฝนปรอยๆ ถ้ามีโอกาสผมจะขอเดินไปให้มันหยดลงบนตัวผม ให้เปียกเล่นๆ สังเกตมั้ยครับว่าเวลาฝนใกล้หยุดตก จะแบ่งคนออกเป็น 2-3 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งก็เป็นฝ่ายที่รอให้ฝนหยุดจริงแล้วค่อยเดิน อีกฝ่ายมีที่กำบัง ก็เดินไปต่อได้ และจะเห็นอีกส่วนน้อยที่เดินเปียกๆ กันต่อไป ผมเป็นหนึ่งในนั้นคับ ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่า ผมชอบ เจออะไรมาร้อนๆ ได้ฝนเย็นๆ หยดลงบนหัวบ้าง มันก็สดชื่่นดีคับ วันนี้ผมรู้สึกแปลกๆ เป็นพิเศษ มันมีหลายความรู้สึกมากคับ เป็นความรู้สึกที่ไม่น่าที่จะเกิดพร้อมกันได้ มีอะไรมั่งก็ช่างมันเหอะคับ…

….ผมยืนมอง น้ำฝนหยดลงบนต้นไม้ในบริษัทที่ผมฝึกงาน ก็คิดไว้ว่า ต้นไม้หน้าบ้านผม มันน่าจะได้รับความสดชื่นแบบนี้บ้าง พอผมกลับมาถึง ได้สักพัก กินข้าว อาบน้ำเสร็จ ก็เดินไปหน้าบ้าน เปิดก๊อกให้น้ำไหลมาตามสายยาง ผมยื่นปลายสายไปที่ต้นเฟิร์นค่าหลวง จะมีใครว่าผมบ้ามั้ยที่รดน้ำมันตอน 5 ทุ่ม แล้วต้นไม้บ้านไหนมันจะสังเคราะห์แสงได้ ต้นไม้เหล่านี้ผมนำมาจากบ้านที่เมืองกาญจน์อีกทีคับ..ที่จริง มันก็อยู่กับผมมาได้สัก2-3 ปีแล้ว แตกหน่อ ออกผลมา ก็แยกต้นออกมา แต่ว่าพอผมย้ายมาอยู่บ้านใหม่ ก็เอามันมาอยู่ด้วย เปลี่ยนที่เปลี่ยนทาง มันคงไม่ค่อยคุ้นกับที่ใหม่ของมันมากเท่าไรนัก เพราะเมื่อมาได้ไม่นาน ก็เริ่มเหี่ยวเฉา ทำให้ผมรู้ว่ามันคิดถึงบ้านเก่าแค่ไหน แต่ผมก็คงไม่ย้ายมันกลับไปแล้วหละคับ หลายต้นเริ่มเหี่่ยวมากขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงต้นดาวกระจาย ที่แสดงอาการออกมามากกว่าต้นอื่น มันค่อยๆ เริ่มตายไปเรื่อยๆ จนตอนนี้ไม่เหลือเลยสักต้น เสาร์ อาทิตย์ นี้ มีใครว่างมั้ยคับ ผมว่าจะไปสวนจตุจักร หาต้นไม้มาปลูกแทนต้นเก่าซะหน่อย!!

11 Comments

  1. 55555555555555555555555++
     
    เสาร์  อาทิตย์  คงจาได้ซื้อกลับมาดีหรอกเพื่อนพ้องงงงง….เดี๋ยวก็โดนสาดกระจายยย
     
    ไปวันอื่นดิๆที่ไม่ใช่สงกรานต์น่ะ…จะไปด้วย…ชอบดูต้นไม้…ๆๆ
     
    โฮ๊ะๆๆ….เค้ามา..เม้นครั้งแรก..โย่วๆ
     
    แล้วเจอกานนะเพื่อนพ้อง…ว่างๆจะไปนั่งเล่นที่บ้าน…ฝึกงาน…เดินทางเหนื่อยดีวะ..
     
    แล้วไงเจอกานเน้อออ…บับบบายยยย มายเพรนนน

  2. เจงๆๆน่าจะไปวันพุดกะวันพฤหัสจตุจักรต้นไม้เต็มเลยห้าๆๆๆๆๆลองเอาเม็ดไปปลูกมะมานน่าจะน่าตื่นเต้นดีนะคุณพี่ชายเหอะๆ ดาวกระจายเป็นไม้ล้มลุกป่าวอ่าไม่แน่ฝนตกมานอาจจะขึ้นมาใหม่ก้อได้นะเม็ดมานอยู่ในดินห้าๆๆๆๆสดซื่นสดชื่น อยากเล่นน้ามฝนมากแต่ถ้าเล่นที่นี้เค้าคงจะหาว่าหวานบ้าเป็นแน่ เอาหัวไปแหย่ๆๆเท้าไปแหย่ๆๆให้เปียกก้อพอมั้งห้าๆๆๆๆๆวันนี้ที่บ้านฝนตกหนักมากหลังคารั่ววววววววววววววววววห้าๆๆๆๆๆๆๆๆไปแล้วกิ้ววววววววสวัสดีปีใหม่สงกรานต์อะไรสักอย่างนั้นแหละ

  3. เจงๆๆน่าจะไปวันพุดกะวันพฤหัสจตุจักรต้นไม้เต็มเลยห้าๆๆๆๆๆลองเอาเม็ดไปปลูกมะมานน่าจะน่าตื่นเต้นดีนะคุณพี่ชายเหอะๆ ดาวกระจายเป็นไม้ล้มลุกป่าวอ่าไม่แน่ฝนตกมานอาจจะขึ้นมาใหม่ก้อได้นะเม็ดมานอยู่ในดินห้าๆๆๆๆสดซื่นสดชื่น อยากเล่นน้ามฝนมากแต่ถ้าเล่นที่นี้เค้าคงจะหาว่าหวานบ้าเป็นแน่ เอาหัวไปแหย่ๆๆเท้าไปแหย่ๆๆให้เปียกก้อพอมั้งห้าๆๆๆๆๆวันนี้ที่บ้านฝนตกหนักมากหลังคารั่ววววววววววววววววววห้าๆๆๆๆๆๆๆๆไปแล้วกิ้ววววววววสวัสดีปีใหม่สงกรานต์อะไรสักอย่างนั้นแหละ

  4. มันไม่ค่อยโดนแดด แกก็น่าจะรู้ โดนแต่แดดเช้าแดดเย็น ดูแลเรื่องดินที่แกมาปลูกด้วยดิ มันค่อนข้างแห้งนะ
    ซื้อมาใหม่เดี๋ยวก็ตายอีก น้ำก็ไม่ค่อยลด ฮ่วยๆ มากี่ต้นก็ตายแหละเมิง เออ เห็นด้วยไปซื้อวันพุธดิ เสาร์อาทิตย์
    อย่าไปเลยเมิง ขายสัตว์กับต้นไม้มันมีทุกวันไม่ใช่เหรอ เอ้อ ลืมไป แกฝึกงานนี่หว่า… 

  5. ร้อนวันพันปีไม่เคยรดน้ำต้นไม้ พอเจอสาวข้างบ้านน่ารักที เอาเชียวนะมึง
    อ่ะ ล้อเล่งๆๆๆๆๆๆๆๆ

  6. อารมสุนทรีเสียจริง นอกจากจะหล่อ(มาก)แล้วยังมีอารมสุนทรีอีก ไปได้หรอจตุจักรน่ะ นึกว่าเดินเป็นแต่พารากอน อีกอย่างสาวข้างบ้านน่ะ ปล่อยเข้าไปเถอะ…555

  7. สุนทรีจริงๆ พี่ชาย .. **

  8. เด๋วนี้มึงไม่มีเวลาเพ้อเจ้ออัพสเปซเลยหรอวะ ท่าทางจะยุ่ง หรือว่ามัวแต่ก๊งกะพี่ม๊อกวะ อย่าหักโหมนะเฟ้ย เด๋วได้ตับแข็งก่อนฝึกจบ
     
    ปล.อยากก่งก๊งมั่งจังว่ะ

  9. กูลบรูปเมิงและ…   เมิงจะได้ไม่บ่น พอใจบ่
    ไหนบอกตอนแรกให้ทิ้งไว้ไงฟะ
    ไหนบอกว่า เผื่อจะมีคนเห็นและสนใจไงฟะ โธ่… เอาออกก็ได้ฟะ
     

  10. รูปไหนวะ นึกม่ายออก เออพรุ่งนี้กูจะเอากีต้าร์ไปให้
     

  11. บอกอีอย่างกูจะจัดหน้าเปซเหมือนนะ
    มันสะดวกดี แค่นี้หละ บาย


Leave a Reply

