Skip navigation

ถนนยาวสุดสายตา…ไม่มีใครสักคน..ไม่มีรถสักคน…การเดินทางไปที่เริ่มต้นไปพร้อมกับความเหงา..
ผมอ่านเจอในหนังสือเล่มไหนสักเล่มในกองหนังสือของผม ขณะที่เก็บของจากห้องเก่าที่ผมกำลังจะย้ายไปยังบ้านใหม่ที่ไม่ไกลกันมากนัก ผมเป็นอย่างงี้ละครับ กว่าผมจะรื้อของเสร็จเก็บเข้ากล่องเข้าลังก็ปาเข้าไปเช้าของอีกวันหนึ่งทำเอาไม่ได้นอนกัน ทั้งที่ผมเริ่มเก็บมาตั้งแต่ตอนสายของวันก่อนหน้านั้นแล้วนะ  ผมมักจะเสียเวลาอะไรแบบนี้เสมอ เสียเวลาไปกับความรู้สึกของตนเอง  ผมปล่อยอารมณ์ไปกับบรรดาสิ่งของต่าง ๆ ที่ผมกำลังเก็บ และตัวหนังสือในหนังสือหลายเล่ม  รวมถึงไดอารี่เล่มหนึ่ง
ผมกำลังคิดถึงห้องนี้จับใจ  ห้องๆนี้…มีหลายเรื่องราวเกิดขึ้นมาก ผมกำลังคิดถึงตั้งแต่ผมเริ่มเข้ามาอยู่ ความรู้สึกดีๆ เริ่มขึ้นจากห้องเล็กๆนี้ สานต่อมาเรื่อย ๆ รกบ้างก็เก็บกวาด ความสุข เสียงหัวเราะ น้ำตา เกิดขึ้นในนี้. บรรยากาศภายในห้องเงียบ.. มีแต่เสียงพัดลมเพดานที่มันยังคงทำหน้าที่ต่อไป ทุกคนก็เหมือนกับพัดลมเพดานละครับ มีหน้าที่อะไรก็ต้องทำหน้าที่ของตนเองไป หน้าที่ของลูกที่ดี ของเพื่อน ของแฟน ของนักเรียน นิสิต หนักงาน ผมเองก็มีหน้าที่ของผมเหมือนกัน แต่ก็มักจะไม่ยอมรับกับหน้าที่ของคนอื่น มันก็เลยเป็นแบบนี้ละครับ ผมว่าหลายๆคนก็คงเคยเป็นเหมือนกัน ไม่อยากให้คนอื่นทำหน้าที่ของเค้า ทั้งๆที่เค้าก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เราเสียเองที่ไปยุ่ง
มีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองทำนั่นแหละครับ สิ่งที่ผมคิดได้
ผมเก็บของเสร็จแล้ว เปิดประตูเดินออกไป ไปทำหน้าที่ของผม การเดินทางที่กำลังเริ่มต้นขึ้นไปพร้อมกับความเหงา…

9 Comments

  1. กลับบ้านปุ๊ป คงจะระลึกเรื่องราวหลายอย่างเลยสินะมึง
    เริ่มใหม่ คือสิ่งที่แกกำลังเผชิญ ดีออก มาถูกทางแล้วล่ะ
    แล้วอย่าลืมล่ะ ที่เคยคุยกัน แกกำลังเริ่มต้นใหม่แล้ว เหมือนเรา ที่กำลังมุ่งไปในทางที่ควร
    โดยไม่ต้องมีใครบางคนคอยรั้ง โดยที่เขาก็ไม่รู้ว่ารั้งเราอยู่ แกเองก็คงเหมือนกัน
    โชคดี ไอ้โจ้ เห็นมาอัพ Space แปลว่า ถึงบ้านโดยปลอดภัย
    ข้างหน้าก็คงมีเรื่องราวให้ต้องวุ่นวายอีกครั้ง แต่คิดว่ามันต้องสนุกกว่าเดิม Yo! Hello new life!

  2. หวานว่าพี่โจ้ไปเขียนหนังสือน่าจะขายดี……….เหอะๆๆๆสู้ๆๆๆนะเพ่ชาย

  3. โหยย อาลัยอาวรณ์งั้นเรยยหรอวะ สำหรับกูนะ508 ก็มีความหมายไม่แพ้503 หรือ 501 อย่างที่มึงบอก มันมีหลายอารมณ์ สุข เศร้า เหงา รัก เมา เหนื่อย เมื่อย ขยัน ขีเกียจ สนุก เบื่อ เริ่มต้น จุดจบ เหมือนเป้นเพื่อนคนหนึ่ง เพื่อนที่มาพักพิงได้ยามไร้ที่ซุกหัวนอน ยามไร้สติจากสุรา ยามวุ่นวายกับการงาน การเอ่ยคำลาอ่ะ มันยาก แต่ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่มีวันเลิกรา มึงคงเอ่ยคำอำลาแล้วสิ ว่าแต่ "สวัสดี" กับเพื่อนใหม่ไปกี่ขวด กี่กลม กี่แบนแล้วล่ะ อิอิอิอิ 

  4. i have just realized that you are someone who loves to write and shares your feeling with others.And to be honest I enjoy appreciating my P\’Joe writting.I wish someday I could send u one of my stories ….and let u spend pleasure moment on my writting as well…
     
     
    from ur next door girl
    N\’G-Jee<work and travel girl>YOooooooo
     

  5. แวะเข้ามาเยี่ยมนะโจ้
    มัยโจ้ชอบเขียนอารายแบบนี้จังเรยอะ…
    เหงามากเรยรู้ไหม
    เป็นกำลังจัยให้นะเพื่อน
    วันหลังมาเยี่ยมใหม่นะ

  6. …….ไม่มีใครเหงาตาย….

  7. …….ไม่มีใครเหงาตาย….

  8. งืมๆๆ  ขอบจัยนะโจ้ที่แวะเข้าเยี่ยมเปชหนิงอะ
    ขอบจัยมั๊กมากเยย
    คิดถึงมากนะ………
    คิดว่าสักวันเราจะได้เจอกานอีกนะเพื่อน
    ปล.คิดถึงเพื่อนๆมากเรย
    ใม่ได้คุยกะครัยเรย…..
    คุยกับอ้อมบ่อยสุดแล้ว.
    โจ้ออนเอ็มแปบเดวโจ้ก้อออกเรยม่ายได้คุยกันอะ
    แล้วจะกลับมานะ
    ดูแลตัวเองดีๆละ
     


Leave a Reply

