Skip navigation

เฮ้ออ…ผมต้องถอนหายใจอีกสักกี่ครั้ง  ถึงจะพอทำให้อะไรที่มันจุกอยู่ในอกได้ออกมาให้หมดเสียที  ผมรู้สึกมีลูกโป่ง ลูกใหญ่พอที่จะเข้ามาในปอดผมได้
มันเข้ามาแย่งอากาศผมในเวลาหายใจ  ไม่รู้ว่าใครจะรู้สึกเหมือนผมหรือปล่าว….
    อืม วันนี้ผมขอคุยกะตัวหนังสืออีกครั้ง และก็คงจะมีอีกหลาย ๆ ครั้ง ถึงแม้ว่าไอ้ลูกโป่งที่มันอยู่ข้างในตัวผมเนี้ยมันจะขยายตัวเพิ่มขึ้นหรือมันจะแตกไปก็ตาม…
    ที่ผมเปรียบเทียบว่ามันเป็นลูกโป่งเนี้ย ผมคิดว่ามันมีคุณสมบัติเหมือนลูกโป่ง จริง ๆ ลองคิดดูเอาละครับ ว่าเพราะอะไร 
    ผมคิดว่าหลาย ๆ คนก็ต้องเคยมีลูกโป่งแบบผมเหมือนกันแต่จะสีอะไร ยี่ห้อแบบไหน ก็คงจะต่าง ๆ กันไป ใคร มีไอเดียก็ลองตอบมาหน่อยก็ได้..
    ผมเชื่อว่าคนที่มาอ่านในสเปชของผมมีความคิดดี ๆ กันทั้งนั้น เอาขบ หรือเอาขัน ก็ตามสะดวกเลยครับ…
 
     มีคนเคยบอกผมว่า  เซลล์ผิวของคนเราจะเปลี่ยนไปทุก ๆ 5-7 ปี เซลล์ผิวเก่าก็จะค่อย ๆ สลายไป เซลล์ผิวใหม่ก็จะเกิดขึ้นมา อย่างที่เราไม่รู้สึกตัวเลย..
     หรือจะพูดอย่างง่าย ๆ มันเหมือนกับเราจะเกิดใหม่ ทุก ๆ 5-7 ปี นั่นเอง ผมคิดว่า มันจึงไม่แปลกอะไรกับความคิดของคน ที่เมื่อเวลาผ่านไปความคิดจะไม่เหมือนแต่ก่อน
     อันนี้ลองคิดกันให้ดีๆ นะครับ ตัวอย่างผมคิดว่าทุกคนคงจะหาได้ หรือไม่ก็ลองถามตัวเองดูก็ได้ครับ
     บางทีหลาย ๆ คนตอนนี้อาจจะกำลังผลัดเซลล์ผิวอยู่ก็ได้ ผมขอแสดงความยินดีด้วยกับการเกิดใหม่ครับ 
     "แต่ไม่รู้เมื่อไรเซลล์ผิวของผมมันถึงจะเปลี่ยนไปซะที…หรือว่ามันอาจจะกำลังเปลี่ยนอยู่โดยที่ผมไม่รู้ตัว."

10 Comments

    • εїз ★ Lїttle_Bee ★ εїз
    • Posted November 15, 2006 at 7:10 pm
    • Permalink
    • Reply

    มาเรียน มะนุด-ไทย มั้ย….เขียนหนังสือขายไปเลย…
    บางทีผึ้งก้อคิดเหมือนอย่างที่เพื่อนของพี่เม้นท์ไว้ในสเปซนะ…
    ว่าพี่…อยู่กะหนังสือมากไปรึป่าว???
    แต่ก้อไม่ได้อยากสนับสนุน..ให้อ่านการ์ตูนหรอกนะ…ผึ้งว่าอย่างนั้น…
    เออ…รูปที่พี่ถ่ายให้อ่ะ…น้องที่หอชมนะว่าสวยยยยยย….มั่กๆ…
    อ๊ะๆๆๆๆหุบยิ้มได้แล้ว….ที่มันสวยอ่ะ..เพราะผึ้งด้วยล่ะมั้ง…เหอๆๆๆ
    อัพสเปซบ่อยๆนะ…แล้วผึ้งจาเข้ามาดู….
    เออ…บอกคุณปุ้งด้วยนะคะ…ว่าให้เข้ามาเม้นท์สเปซของพี่มั่ง…
    เพราะว่า…ผึ้งก้ออยากจาเข้าไปดูสเปซของคุณปุ้งเหมือนกัน….
    วันนี้ไปและ…..ไว้จาแวะมาใหม่นะ……บะบาย…….

  1. เหอๆ ตอนนี้คำปลอบใจสำหรับมึงแล้วมันคงไม่ช่วยอะไร กุก้ได้แต่หวังว่า มึงจะเอาลูกโป่งออกมาได้เสียที เห็นมึงถอนหายใจแล้วกูรำคาญว่ะ ก้ได้แต่บอกว่า มึงคงต้องทำใจอยู่กับระยะแบบนี้ไปซักพัก สำหรับมือใหม่หัดเหงาอย่างมึง และขอยินดีต้อนรับสมาชิกเรือนจำที่ชื่อว่าความเหงาคนใหม่ ในฐานะที่กุเป็นนักโทษเก่า ก็ยินดีมากที่ได้มึงมาอยุ่ด้วย แต่อย่างมึงก็คงพ้นโทษออกไปเร็วๆนี้แหล่ะ อย่าไปคิดมากเลยเว่ย ก้อเคยบอกแล้วว่า 6:1 มึงมีโอกาสจะได้เจอคนที่ใช่บ้างล่ะน่า เพียงแต่มึงยังไม่เจอ โน้ต อุดม เคยเขียนไว้ในหนังสือว่า "ผู้หญิงดีๆในโลกนี้ยังมีอีกมาก เพียงแต่เราดีพอที่จะดึงดูดเค้ามารึเปล่า…"
     
                                                                                                                                                          บุญรักษาว่ะ
                                                                           

  2. เฮ้ย! ขอแก้นิดนึง  จริงๆแล้วเซลล์ผิวของคนน่ะ ผลัดเปลี่ยนทุกวัน ทุกสัปดาห์ แต่ก็มีปัจจัยหลายๆด้าน ทั้งสุขภาพและจิตใจ
    ขอบอกว่า เอ็งน่ะเกิดใหม่ทุกวัน ไม่เชื่อหรอกว่าความคิดของเอ็งจะหยุดอยู่เหมือนเดิมทุกวัน เอ็งน่ะพบเจอเรื่องใหม่ๆทุกวัน
    สู้ๆ และร่าเริงกับเซลล์ผิวใหม่ของเอ็งได้แล้วเว้ย หรือถ้าอยากเปลี่ยนเซลล์ผิวไวๆ กูมีครีมผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวจะแนะนำ  HA HA

    • εїз ★ Lїttle_Bee ★ εїз
    • Posted November 16, 2006 at 6:53 pm
    • Permalink
    • Reply

     
    ขอโทษจิงๆนะ….ที่ผึ้งไม่มีค่าพอให้พี่คุย…หรือ…จดจำ…
    เออ…ที่มาเม้นท์ให้วันนี้อ่ะ…ก้อไม่ได้มีไรหรอก…
    ดูเหมือนเพื่อนๆของพี่จาไม่ชอบผึ้งเอาซเลย…ที่ผึ้งทำให้พี่เปนอย่างนั้น…
    แต่ไม่รู้…………ว่า…มันจาเปนครั้งสุดท้ายรึป่าวอ่ะดิ…..
    ขอโทษจิงๆนะ…ถ้าวันนี้…ผึ้งพูดอะไร…แล้วมันทำให้พี่รู้สึกแย่…
    ผึ้งก้อแปลความหมายของคำที่พี่พูดในแบบของผึ้ง…
    ไม่รุ้ว่าเรื่องทั้งหมด…มันเกิดจากการที่ผึ้งแปลความหมายผิดคนเดวรึป่าว…
     
    รึว่า…..ถึงเวลาที่พี่…จาเอาลูกโป่งสีชมพูลูกนี้….ออกไปได้แล้ว…. !@#$%$#@!~
     
     
     

  3. แวะมาบอกโจ้ว่า….ว่าง ๆ ไปเยี่ยมเป๊ซชาวบ้านบ้างเน้อ
     
     
    อิอิ

  4. เอ่อโจ้….
     
    ที่บอกให้เราผลัดเซลล์ผิวเนี่ยยย
     
    ว่าเรา "ดำ" เหรอ ?
     
    ง่ะ T-T เสีย self

  5. โห ทิดโจ้เขียนได้งัยเนี่ย ไม่น่าเชื่อว่าจาชอบเขียนขนาดนี้นะ
    แลดูเปนคนคิดมาก และก้ออ่อนไหวมากเลย
    แต่อย่าเปนมากจนฟุ้งซ่านไปล่ะ  เพราะมันไม่ดีกับตัวเราหรอก
    มันจะทำให้เรากลายเปนคนที่ไม่มั่นใจแล้วก้อขี้ระแวงไปเลย
    แต่เจ๊เชื่อว่าเมื่อเวลาผ่านไป ลูกโป่งที่ว่าก้อจาค่อยๆเล็กลงเรื่อยๆ
    จนไม่เหลือเลย  แล้วโจ้ก้ออย่าลืมให้กำลังใจตัวเองมากๆล่ะ
     
    ปล. มาจ่ายตังด้วยนะ เม้นให้แล้ว อิอิ ย้อเย่นนะ
     

  6. โห ทิดโจ้เขียนได้งัยเนี่ย ไม่น่าเชื่อว่าจาชอบเขียนขนาดนี้นะ
    แลดูเปนคนคิดมาก และก้ออ่อนไหวมากเลย
    แต่อย่าเปนมากจนฟุ้งซ่านไปล่ะ  เพราะมันไม่ดีกับตัวเราหรอก
    มันจะทำให้เรากลายเปนคนที่ไม่มั่นใจแล้วก้อขี้ระแวงไปเลย
    แต่เจ๊เชื่อว่าเมื่อเวลาผ่านไป ลูกโป่งที่ว่าก้อจาค่อยๆเล็กลงเรื่อยๆ
    จนไม่เหลือเลย  แล้วโจ้ก้ออย่าลืมให้กำลังใจตัวเองมากๆล่ะ
     
    ปล. มาจ่ายตังด้วยนะ เม้นให้แล้ว อิอิ ย้อเย่นนะ
     

  7. เฮ้อ… มึง ลูกโป่งเยอะนัก ก็เจาะให้แม่งแตกไปเลย
    ตูมเดียวโล่ง เข้าใจใช่มั้ย ไม่ต้องเสียเวลาดึงออก
    หรือไม่งั้นก็ค่อยๆเจาะรู เอาสก๊อตเทปแปะก่อนนะ
    ลมมันจะค่อยๆออก กูหมายถึงวิธีแก้ปัญหาน่ะ รอเวลาให้แฟปไม่ได้หรอก
    เราต้องจัดการเอง เปลี่ยนวิธีคิดซะ เพราะมันสำคัญกว่าวิธีการ
    คนเราต่างกันไม่ได้อยู่ที่ความขยันหรือฐานะ หรือร่างกาย
    มันอยู่ที่ทัศนคติล้วนๆ คิดบวกเว้ย แล้วจะเห็นบางอย่างที่เราไม่เห็นเอง
    โชคดี…….. 

  8. Joe…
    No Comment!!! =)


Leave a Reply

